Trực tuyến toàn trình  Cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn

Ký hiệu thủ tục: 1.003633.000.00.00.H15
Lượt xem: 1388
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

Sở Thông tin và Truyền thông

 

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Bưu chính
Cách thức thực hiện

- Trực tiếp

- Trực tuyến 

- Dịch vụ bưu chính

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết





10 ngày làm việc







 


Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện


  • Giấy phép bưu chính


Lệ phí





Không







 


Phí


5.375.000 đồng




 


Căn cứ pháp lý





- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010;



- Nghị định số 47/2011/NĐ- CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ;



- Nghị định số 25/2022/NĐ- CP ngày 12/4/2022 của Chính phủ;



- Thông tư số 291/2016/TT- BTC ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính;



- Thông tư số 25/2020/TT- BTC ngày 14/4/2020 của Bộ Tài chính.







 


  • - Trước khi giấy phép bưu chính hết hạn tối thiểu 30 ngày, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính có nhu cầu tiếp tục kinh doanh thì phải lập 01 bộ hồ sơ là bản gốc đề nghị cấp lại giấy phép bưu chính và nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu chính đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp giấy phép.

  • - Việc cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn được thực hiện trong thời hạn không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ đáp ứng quy định.

  • - Trường hợp doanh nghiệp có giấy phép bưu chính hết hạn hoặc không làm thủ tục cấp lại giấy phép bưu chính theo đúng thời hạn (trước khi giấy phép bưu chính hết hạn tối thiểu 30 ngày) thì doanh nghiệp có nhu cầu được cấp lại giấy phép bưu chính phải nộp hồ sơ và thực hiện các thủ tục như cấp giấy phép mới.

- Giấy đề nghị cấp lại giấy phép bưu chính

- Phương án kinh doanh trong giai đoạn tiếp theo, nếu doanh nghiệp bị lỗ 02 năm liên tiếp;

- Các tài liệu sau nếu có thay đổi so với hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính lần gần nhất: + Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; + Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có); + Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; + Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; + Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.

- Hợp đồng nhượng quyền thương mại với doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ bưu chính (nếu có).

File mẫu:

Trước khi giấy phép bưu chính hết hạn tối thiểu 30 ngày