Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên gồm những giấy tờ gì?

FAQs — lúc 14:53:15 ngày 22/11/2019

Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên gồm những giấy tờ gì?

Trả lời

Theo quy định tại khoản 2 Điều 12 Luật Công chứng và khoản 2 Điều 3 Thông tư số 06/2015/TT-BTP ngày 15/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Công chứng thì hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên gồm:
1. Đơn đề nghị bổ nhiệm công chứng viên theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định (Mẫu TP-CC-03 ban hành kèm theo Thông tư số 06/2015/TT-BTP);
2. Phiếu lý lịch tư pháp;
3. Bản sao bằng cử nhân luật hoặc thạc sĩ, tiến sĩ luật;
4. Giấy tờ chứng minh về thời gian công tác pháp luật;
5. Bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa đào tạo nghề công chứng.
Đối với người được miễn đào tạo nghề công chứng thì phải có bản sao giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng nghề công chứng và giấy tờ chứng minh là người được miễn đào tạo nghề công chứng quy định của Luật Công chứng, đó là một trong các giấy tờ sau đây:
- Quyết định bổ nhiệm thẩm phán, kiểm sát viên, điều tra viên hoặc Giấy chứng minh thẩm phán, Giấy chứng minh kiểm sát viên, Giấy chứng nhận điều tra viên kèm theo giấy tờ chứng minh đã có thời gian làm thẩm phán, kiểm sát viên, điều tra viên từ 05 năm trở lên;
- Quyết định phong hàm Giáo sư, Phó giáo sư chuyên ngành luật; Bằng
tiến sĩ luật;
- Quyết định bổ nhiệm thẩm tra viên cao cấp ngành toà án, kiểm tra viên cao cấp ngành kiểm sát, chuyên viên cao cấp, nghiên cứu viên cao cấp, giảng viên cao cấp trong lĩnh vực pháp luật;
- Giấy xác nhận của Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư về thời gian hành nghề luật sư;
- Các giấy tờ khác chứng minh là người được miễn đào tạo nghề công
chứng theo quy định của pháp luật.
6. Bản sao giấy chứng nhận kết quả kiểm tra tập sự hành nghề công
chứng;
7. Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp.

Quản trị hệ thống — lúc 14:54:57 ngày 22/11/2019

Quay lại danh sách câu hỏi